Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

BĐVN: Làm lại, nhưng làm từ đâu?

BĐVN: Làm lại, nhưng làm từ đâu? Thứ Hai, 03/12/2012, 01:19 AM (GMT+7) Cứ sau mỗi lần thất vọng, chúng ta lại hô vang “làm lại!”. Nhưng cứ mỗi lần như thế, trình độ của ĐT Việt Nam lại cứ tiếp tục đi xuống. Trận thua đội hình 2 của người Thái gần như đã là điểm đáy của một chu kỳ tính từ năm 1995 đến nay. Vì thế, chẳng còn lựa chọn nào cho bóng đá Việt Nam ngoài việc phải làm lại. Nhưng, làm từ đâu?

BÓNG ĐÁ 24H LUÔN CẬP NHẬT NHANH NHẤT, 15 PHÚT SAU KHI CÁC TRẬN ĐẤU KẾT THÚC ĐÃ CÓ VIDEO CLIP BÓNG ĐÁ VÀ THỂ THAO

Trận đấu hay nhất của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012 cũng là trận đấu phô bày toàn bộ năng lực thật sự của đội bóng áo đỏ. Sự thật là chúng ta bị loại không oan uổng. Đây là đội tuyển có chất lượng kém nhất từ trước đến nay. Tồi tệ hơn, không còn chỗ cho bất kỳ sự bào chữa nào. Và còn hơn cả mọi điều tồi tệ, lần đầu tiên những người làm báo chúng tôi cảm nhận được một sự vô cảm nơi những người hâm mộ, thứ cảm xúc chưa bao giờ thấy kể từ năm 1995 đến nay. Một sự cam chịu vô cùng.

Xin nói thẳng: đẩy người yêu bóng đá Việt Nam đến tận cùng của nỗi thất vọng đến mức không còn hờn giận hay bực tức về đội tuyển nữa, là một sự phá hoại. Chúng ta có thể thua trận, có thể thất bại ở một chiến dịch dù là kỳ vọng nhiều bao nhiêu đi nữa, nhưng chúng ta không thể để mất đi lòng tin và tình yêu của người hâm mộ.

Nói đơn giản: Mất điều đó là mất hết.

Khi đã nhìn ra được những giới hạn của đội tuyển. Khi đã thấy rằng khoảng cách giữa chúng ta và Thái Lan đã bị tái lập như trước, trong khi các đối thủ từng ở bên dưới chúng ta giờ đã ngang hàng, thì HLV Phan Thanh Hùng và các cầu thủ không có lỗi. Đây là sự thua kém mang tính chất toàn diện từ con người. Mà con người ấy ở đâu ra nếu không phải từ làng cầu nội địa. “Gieo nhân nào, gặt quả ấy”. Nếu phải làm lại, hãy bắt đầu từ việc cải tổ làng bóng trong nước. Không làm điều đó, đừng hy vọng gì nữa.

BHL và đội tuyển không có lỗi. Vậy thì ai?

Không khó để tìm ra cái đích đến của quá trình nhận trách nhiệm này, chính là VFF. Một tổ chức đang vận hành bằng thứ “tư duy nhiệm kỳ” và những lý thuyết cũ rích, lỗi thời trong quản lý. Một tổ chức đã mô phỏng những thành công của người Malaysia, người Thái Lan bằng kiểu “học vẹt” chứ không chịu nhìn nhận thực tế khác biệt giữa từng làng cầu với nhau. Tổ chức ấy bỗng nhiên “sĩ diện” mà không cho cầu thủ nhập tịch lên tuyển. Cũng tổ chức ấy giao đội tuyển cho HLV nội theo một chu trình ngắn hạn như đã từng áp dụng với các chuyên gia nước ngoài. Cũng tổ chức ấy, mấy chục năm qua không chịu “sắm” cho mình một Giám đốc kỹ thuật dù lúc nào cũng hô hào sẽ tìm ra lối chơi đặc trưng của bóng đá Việt. Tổ chức ấy, nói quá nhiều, còn kết quả của việc làm thì đã rõ: đấy chính là thất bại đêm qua.

Chúng ta không trách đội bóng của ông Hùng. Chúng ta không tiếc cho một chiến dịch đã vỡ tan từ khi bắt đầu nếu chúng ta biết đội bóng mình yếu như thế nào. Nhưng, sẽ rất phẫn nộ nếu hôm nay, ngày mai mà không có bất kỳ lãnh đạo VFF nào thừa nhận sự yếu kém của họ trong quản lý để đẩy bóng đá Việt Nam vào một hoàn cảnh mò mẫm đi tìm trong đêm đen một ánh sáng cuối đường hầm trong tuyệt vọng.

Như đã nói, sẽ là phi lý nếu để cho tình yêu của người hâm mộ bị dày vò trong nỗi thất bại của đội tuyển. Sẽ là phá hoại nếu chút niềm tin vào tương lai của bóng đá nước nhà bị mất đi chỉ vì sự bảo thủ và ảo tưởng của một vài người.

Theo Hồ Việt (sggp.org.vn) Thích và chia sẻ bài này trên:
Binhluan Banin Kết bạn với Tin tức 24h trên Facebook
để nhận tin nóng hổi Xem thêm chủ đề: dt viet nam, dtvn that bai tai aff cup 2012, dtvn, aff cup, vff, aff cup 2012, lich thi dau aff cup 2012, bong da, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da

Thất bại mang tên “Vê ép ép”

BĐVN: Đừng “ngủ quên” vì quá khứ

Đây là bộ mặt thật của bóng đá Việt Nam

Video Thái Lan-Việt Nam: 4 bàn thắng, 1 thẻ đỏ

BÌNH LUẬNBĐVN: Làm lại, nhưng làm từ đâu? (8 bình luận)Hiển thị Xem tất cả bình luậnBình luận của độc giả mới nhấtBình luận của độc giả cũ nhấtBình luận hay nhất   Xem thêm bình luậnVề giao diện ban đầu thumbnailTom: gop y 7agree  disagree0 tôi nghĩ phải thay đổi nhất là một số vấn đề từ giải vđqg.
-các câu lạc bộ ko đc thay tên đổi họ,tên nhà tài trợ chỉ nên in trên áo đấu,ko đc gắn vào tên đội bóng.
-quy định rõ số cầu thủ ngoại,cầu thủ nhập tịch trong đội bóng và đc phép ra sân.
-các đội bóng tham gia giải đấu phải có lò đào tạo trẻ tạo sự liên tục cho nền bóng đá
-tăng cường đầu tư cho bóng đá nữ.
........ Bình luận có 0 phản hồi Trả lời thumbnailhảo: chan bong da vn 3agree  disagree0 bài báo nói chính xác Bình luận có 0 phản hồi Trả lời thumbnailBùi Việt Dũng: Lỗi ở VFF 1agree  disagree0 Các vị tại vị quá lâu và cũng đã quá già.Không có một định hướng nào cho con đường dài phía trước.Xin các vị hãy dừng lại và để những người trẻ yêu bóng đá thực sự làm lại từ đầu từ đào tạo trẻ và định hướng lại! Bình luận có 0 phản hồi Trả lời thumbnailchung@gmail.com: BĐVN: Làm lại, nhưng làm từ đâu? 0agree  disagree4 Hãy để calisto Bình luận có 0 phản hồi Trả lời thumbnailHIEU: Oi ! bóng đá VN 7agree  disagree0 Bài viết rất hay, nói thật nhé tôi và rất nhiều người hâm mộ bóng đá VN ko cảm thấy buồn hay thất vọng cho ĐTVN đâu. đá thế nào cũng được thua thắng kệ Bình luận có 0 phản hồi Trả lời thumbnailTrần Quốc Tuấn: lại làm lại 3agree  disagree0 mình nhớ câu "làm lại" nhiêu lắm rồi sao đến giờ vẫn câu ấy nhỉ
tại sao làm mãi mà vẫn không được vậy không hiểu bóng đá VN sai ở chỗ nào mà làm lại nữa thật là buồn cho VFF Bình luận có 0 phản hồi Trả lời Xem tiếp bình luậnBình luận 1 - 6 / 8Trang trước, [1], 2,  Trang sau guibinhluan Tin cùng mục Bóng đáTin mục Thể thaoNHA sau vòng 15: MU bứt pháBarca của Tito: Bước trên kỷ lụcChiếc giày vàng: Messi độc diễnV3 FA Cup: MU đụng West Ham, Arsenal tái ngộ SwanseaLiga sau V14: Barca một mình một ngựaChán Benitez, Abramovich nhớ Avram GrantSir Alex “tiến cử” MourinhoHOT: Ramos bất ngờ ca ngợi MourinhoBalotelli tẽn tò vì DzekoThua trận, Benitez âu sầu về LiverpoolBĐVN: Làm lại, nhưng làm từ đâu?HLV Lê Thụy Hải: BĐVN cần cải tổ từ thượng tầngTrang trước, [1],  2,  3,  4,  5,  6,  7,  Trang sauNgày: Hôm nay, 02/12, 01/12, 30/11, 29/11Chọn ngày khácKhám phá võ thuật: Muay thất truyền (Phần cuối)Video: Muay Thai hạ knock-out Tán thủ5 cú ngược dòng ngoạn mục nhất tennis nam 2012HOT: Roddick sẽ không tái xuất thi đấuNBA: Miami thắng trận thứ 6 liên tiếpFerrari: 2013 sẽ là một mùa giải khó khănNBA: Bàn thắng từ giữa sân của Jarrett JackKhông có Mirka thì không có Federer Chuyện bi hài tay vợt số 2 sau MurrayAzarenka & Serena lập kỷ lục tiền thưởngÁnh Viên sẽ tập huấn ở Mỹ dài hạnNữ kỳ thủ Ukraine giành chức vô địch cờ Vua thế giớiTrang trước, [1],  2,  3,  4,  5,  6,  7,  Trang sauNgày: Hôm nay, 02/12, 01/12, 30/11, 29/11Chọn ngày khácBẠN CÓ BIẾT ?Phương pháp trị nám da hiệu quả nhấtEo thon dáng đẹp tuổi 30Niềm vui cho người muốn bỏ rượuNét đẹp sang trọng của điện thoại S DesignĐồng hồ chính hãng giảm giá lớn tại Đăng QuangĐón mùa lễ hội tại Victoria Hotels & ResortsBí quyết luyện thi IELTS, TOEFLKhông gian độc đáo sống động tại Tee caféLand Rover S5 – Dế "độc" 2 sim, chống va đậpTiếng Anh dành cho tuổi Teen tại ILASmartphone camera tốt nhất phân khúc 3-5 triệuPhương pháp điều trị bệnh tiểu đường hiệu quảNgoại hình có quyết định hạnh phúc?5 Smartphone lướt web đỉnh nhấtĐặc trị tối ưu xóa nhăn và săn chắc daChiếc điện thoại đầu tiên có thể phát HDMI lên tiviDu học Nhật Bản ngắm hoa anh đàoVui Giáng sinh – Rinh quà tặng cùng ShopDunk"Cháy hàng" máy tính bảng Korea giá 105USDMáy tính bảng 8 inch 99USD “cháy hàng” liên tụcBí quyết giúp quý ông giảm cânLễ hội giảm giá cuối năm tại Trần AnhGói quà tặng hấp dẫn khi mua iPad 4Bí kíp đẹp da cho tuổi trung niên

TIM VIEC LAM

BONG DA

THE THAO

KET QUA XO SO

THOI TRANG

TIN

VN

GIA VANG HOM NAY

BAO

BAO AN NINH

BAO CONG AN

Tin nổi bật mục Bóng đáAFF Cup: Sắc đỏ dưới chiều mưa BangkokĐTVN mắc nhiều sai sót sơ đẳngNhìn lại vinh quang ĐTVN tại AFF Cup 2008“Cơn sốt” truyền thông ở sân tập của ĐTVNSau lượt 5 cúp C1: Nước mắt Man CityĐTVN mài sắc “vũ khí” cho hàng côngThêm 1 lý do Mou sớm trở lại AnhSir Alex vẫn muốn CR7?MU: Điều gì phải đến đã đếnĐTVN hòa K.KH, HLV Phan Thanh Hùng vẫn hài lòngTerry nghỉ 3 tuần, Di Matteo mừng thầmCR7 đoạt QBV vì Messi đã… có đủTrang trước, [1],  2,  3,  4,  5,  6,  7,  8,  9,  10,  11,  Trang sauNgày: Hôm nay, 02/12, 01/12, 30/11, 29/11Chọn ngày khác .box_eva_tin_moi_nhat_ajax_ban_co_biet_box_title{font-family:Arial,Helvetica,sans-serif;color:#FFF;text-align:left;text-indent:8px;font-size:12px;font-weight:bold}.box_eva_tin_moi_nhat_ajax_ban_co_biet_box_title a{text-decoration:none;color:#FFF}.box_eva_tin_moi_nhat_ajax_ban_co_biet_box_title a:hover{text-decoration:none;color:#333}.box_eva_tin_moi_nhat_scroll-div{overflow-y:auto;overflow-x:hidden;height:100%;_height:213px;padding-left:10px;_padding-left:0px}.box_eva_tin_moi_nhat_scroll-div a{font-family:Arial,Helvetica,sans-serif;color:#333;text-align:left;font-size:12px;font-weight:normal;text-decoration:none;background-image:url(http://static-hn.24hstatic.com/images/icon-01.gif);background-repeat:no-repeat;background-position:left 8px;display:block;padding-left:18px;padding-top:4px}.box_eva_tin_moi_nhat_scroll-div a:hover{text-decoration:underline;color:#333}Dành riêng cho phái đẹpĐẻ non vì ‘vượt cạn’ trong âu loChè vừng đen nóng hổi Ngó 90m2 ấm êm của MC Anh QuânAnh yêu tôi, kẻ bán thân vì tiền?Giảm béo hiệu quả và tiết kiệmGiải đáp chuyện “Vùng kín có mùi hôi”Maya có phần nhỉnh hơn Hà HồNgười giúp việc trộm hơn 6 tỷ đồng làm đám cướiSamsung tung màn hình mịn gấp 4 lần, chuẩn HDThịt bò cuốn lá lốt nướng Phương Trinh thích quy y và mặc áo dàiNgôi nhà 'nhảy' Gangnam style đón NoelĐắng lòng con khóc nhớ osin"Yêu" kiểu tháp nghiêng Pisa, bạn có biết?45m2 xinh yêu cho nàng sành điệu6 loại quả 'làm hại' thai nhiTinh trùng kém và nỗi ám ảnh vô sinhTự tin cùng đầm liền và măng tô T&PThảo dược chống nắng bằng đường uốngGiải pháp điều trị cho người mắc bệnh gan SỰ KIỆN TIÊU ĐIỂMNhững bàn thắng không tưởng La Liga 2012/2013: Real – Barca tiếp tục đại chiến Premier League 2012/13: Tứ đại gia quyết đấu Bầu chọn QBV 2012 Bình luận của Nguyễn Nguyên Trang trước, [1], 2, 3, 4, 5, Sau Trang chủ 24giờ |  Tin tức trong ngày |  Bóng đá |  AFF CUP 2012 |  Thời trang |  An ninh Xã hội |  Thời trang Hi-tech |  Tin tức phụ nữ |  Tài chính - Bất động sản |  Ẩm thực |  Làm đẹp |  Phim |  Giáo dục - du học |  Bạn trẻ - Cuộc sống |  Ca nhạc - MTV |  Thể thao |  Phi thường - kỳ quặc |  Công nghệ thông tin |  Ô tô - Xe máy |  Thị trường - Tiêu dùng |  Du lịch |  Game |  Sức khỏe đời sống |  Tìm việc làm Tuyển dụng |  Cười 24H |  Danh bạ Website |  24H RSS Giới thiệu|Góp ý|Đầu trang| LIÊN HỆ QUẢNG CÁO Copyright 2004-2012 24H.COM.VN, all rights reserved. Sử dụng phần mềm (L&C) OCM 5.9
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H
Trụ sở: Tầng 12, Tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP Hà Nội
Tel: (84-4) 3512 1806 - Fax: (84-4) 3512 1804
VPĐD: Tầng 5 – Toà nhà Hải Âu - 39B Trường Sơn, P2, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
Tel: (84-8) 3848 9845 - Fax: (84-8) 3848 6519
232 /GP- TT ĐT ngày cấp 4/12/2008 BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG CỤC QL PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
Chịu trách nhiệm xuất bản: Phan Minh Tâm
® Ghi rõ nguồn "24H.COM.VN" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

youtube, báo, bong da, ket qua bong da, bong da 24h, thời trang, bao bong da, the thao, mu, barca, bóng đá anh, chelsea, tin nhanh, real, ca sĩ, tennis, arsenal, vn, vụ án, lich thi dau bong da, VN, BAO, BÁO PHỤ NỮ, TIN TUC, TIN THE THAO, nhac, Phim, TIN TUC TRONG NGAY, TIN TUC VIET NAM TIN NHANH, Game hay, lam dep, THOI TRANG, THOI TRANG CONG SO 2012,THE THAO, bong da anh, bong da viet nam, bong da duc, Lich thi dau bong da, ket qua bong da, GIA VANG HOM NAY, VIEC LAM, TUYEN DUNG, Cuoi, AN NINH, Lich thi dau giai ngoai hang anh, BAO BONG DA,thoi trang 2012, Ipad, SAM SUNG GALAXY, IPHONE, cup c1 2012, VN, IPAD 4, AFF CUP 2012, lich thi dau aff cup 2012, surface

Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12   X CN T2 T3 T4 T5 T6 T7

View the Original article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét